Nhập tên, số hiệu văn bản luật, phần mềm cần tìm kiếm vào khung bên dưới

Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe

       Ngày 12/10/2010, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe (gọi tắt là Thông tư 36), có hiệu lực thi hành kể từ ngày 6/12/2010 và thay thế 03 Thông tư của Bộ Công an sau đây về đăng ký xe:
     - Thông tư 06/2009/TT-BCA-C11 về cấp, thu hồi đăng ký, biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
     - Thông tư 12/2009/TT-BCA-C11 về tổ chức cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng của lực lượng Công an.
     - Thông tư 17/2010/TT-BCA về biển số xe, biểu mẫu đăng ký, cấp biển số và việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe, quản lý xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ thí điểm sản xuất, lắp ráp trong nước


Một số điểm mới:
 - Biển số xe từ 4 chữ số thành 5 chữ số: kích thước biển số và kí hiệu các địa phương vẫn giữ nguyên. (2 số đầu là ký hiệu địa phương đăng ký xe, tiếp theo là sê ri đăng ký (chữ cái); nhóm số thứ hai là thứ tự đăng ký gồm 5 chữ số tự nhiên từ 000.01 đến 999.99)
Kích thước biển số và ký hiệu địa phương vẫn giữ nguyên như hiện nay.
- Mở rộng phạm vi đăng ký xe: Thông tư 36 bổ sung thêm diện đăng ký là các loại xe chạy bằng xăng, dầu, điện, ga hoặc các nguồn nhiên liệu khác. Đối với xe máy điện sử dụng trước ngày 1/7/2009, không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hoặc giấy tờ chuyển nhượng thì chủ xe phải có xác nhận của chính quyền địa phương mới được cơ quan chức năng đăng ký, cấp BKS.
- Một số nội dung mới về thủ tục hành chính:
       + Khi đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe chỉ cần viết Giấy khai đăng ký xe, không cần phải có đơn, công văn đề nghị đổi, cấp lại đăng ký, biển số như hiện nay. Trường hợp hư hỏng, mất đăng ký của xe biển 3 số hoặc 4 số thì được đổi thành biển 5 số.
       + Đối với chứng từ lệ phí trước bạ, Thông tư 36 quy định chỉ cần Biên lai lệ phí trước bạ xe thay cho việc phải nộp cả biên lai và tờ khai lệ phí trước bạ như hiện nay…
       + Để thuận tiện cho việc đăng ký tạm thời, chủ xe được đăng ký tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất và cơ quan cấp giấy đăng ký và biển số xe tạm thời trong ngày.
       + Đối với hồ sơ đăng ký, quy định hiện nay, chủ xe tự quản lý chứng từ chuyển nhượng và chứng từ lệ phí trước bạ xe, Thông tư 36 quy định lưu lại trong hồ sơ đăng ký, không trả lại cho chủ xe.
       + Trường hợp đổi, cấp lại biển số xe thời gian hoàn thành thủ tục không quá 7 ngày làm việc. Các trường hợp cấp, đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp hồ sơ sang tên di chuyển xe; cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe có thời gian không quá 2 ngày so với quy định là 3 ngày như hiện nay.
        + Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe, người mua hoặc người bán phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe.

 (Bấm vào link đợi 8s, bấm Skip this... ở góc phải để xem hoặc tải văn bản)
  • Thông tư 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về đăng ký xe
  •  Thông tư 37/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về quy trình đăng ký xe
Mẫu trong thông tư 36/2010/TT-BCA:
  • Giấy báo bán, cho, tặng, điều chuyển xe  (mẫu 01)
  • Giấy khai đăng ký xe  (mẫu 02)
  • Giấy khai sang tên di chuyển  (mẫu 03)

100 comments

Reply
Nặc danh
11/11/10 21:08  

theo thông tư này thì liệu người ngoại tỉnh mua xe tại HN có được đăng ký xe tại nơi gần nhất là HN,mang biển số HN ko ạ?

Reply
Minh Hùng
11/11/10 22:23  

Bạn là người ngoại tỉnh mua xe ở HN thì không đăng lý xe tại HN được vì:
*Việc đăng ký xe tại nơi gần nhất chỉ áp dụng cho việc đăng ký xe tạm thời.
Điều 13 Thông tư quy định: các loại xe phải đăng ký tạm thời gồm:
1. Ô tô; ô tô sát xi có buồng lái; ô tô tải không thùng; rơmoóc, sơmi rơmoóc; xe máy kéo nhập khẩu hoặc sản xuất lắp ráp lưu hành từ kho, cảng, nhà máy, đại lý bán xe đến nơi đăng ký hoặc về các đại lý, kho lưu trữ khác.
2. Xe mang biển số nước ngoài được cấp có thẩm quyền cho phép tạm nhập, tái xuất có thời hạn (trừ xe hoạt động ở khu vực biên giới có cửa khẩu): xe dự hội nghị, hội chợ, thể dục thể thao, triển lãm, du lịch; xe quá cảnh; xe ô tô có tay lái nghịch.
3. Xe mới lắp ráp tại Việt Nam chạy thử nghiệm trên đường giao thông công cộng.
4. Ô tô có phiếu sang tên di chuyển đi địa phương khác.
5. Ô tô làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe để tái xuất về nước hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam.
6. Xe được cơ quan có thẩm quyền cho phép vào Việt Nam để phục vụ hội nghị, hội chợ, thể dục thể thao, triển lãm.
7. Ô tô sát hạch, ô tô hoạt động trong phạm vi hạn chế.
*Điều 3 Thông tư quy định:
- Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố thuộc TW đăng ký các loại xe sau đây:
a) Ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên của cá nhân cư trú tại địa phương;
b) Mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cá nhân cư trú tại quận, thành phố, thị xã nơi có trụ sở của Phòng CSGT.
- Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cá nhân cư trú tại địa phương mình.
*Điều 7 Thông tư quy định: Khi đăng ký xe Chủ xe phải xuất trình CMND. Trường hợp chưa có CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Reply
Nặc danh
15/11/10 09:55  

cách đây 3 năm tôi có mua 1 chiếc xe do người khác bán lại,đã làm giấy sang tên xe (bảng viết tay),và đủ giấy tờ xe cần thiết,do vì công việc tôi phải đi công tác xa,nên để xe ở nhà cho nhà dùng và đến nay vẩn chưa làm thủ tục xin cấp lại giấy đăng kí xe,..vậy xin cho hỏi theo thông tư 36 thì tôi có thể làm lại giấy đăng kí xe do mình đứng tên được không,và thủ tục đăng ký như thế nào,rất mong nhận được chỉ dẫn để tôi có thể sớm đăng ký được giấy tờ xe,xin chân thành cám ơn.

Reply
Minh Hùng
21/11/10 20:42  

Vấn đề bạn hỏi tham khảo tại đây:
http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

Reply
Nặc danh
4/12/10 15:06  

Ở điều 6 mục 2 qui định chủ xe phải gởi thông báo cho CQ đăng ký xe (mẫu số 01) trong thời hạn 10 ngày sau khi bán xe, liệu có khả thi? vì nếu họ không thực hiện hoặc chậm thực hiện thì sao? không thấy có qui định xử lý đi kèm. Ngoài ra Bộ công An nên xem lại các biểu mẫu vì phần tiếng Anh có quá nhiều lỗi chính tả, hình thức còn kém thẩm mỹ...(sorry)

Reply
Nặc danh
6/12/10 20:56  

Neu toi co bang lai xe may nhung muon xe nguoi khac di co duoc khong?voi dieu kien la xe nguoi do co du giay to het

Reply
Minh Hùng
7/12/10 21:28  

1. Đúng là việc qui định chủ xe phải gởi thông báo cho CQ đăng ký xe trong thời hạn 10 ngày sau khi bán xe là khó khả thi, hiện chưa thấy có qui định chế tài nào. Nhưng có thể Phòng CSGT sẽ yêu cầu người mua xe bổ sung thủ tục này sau khi họ mua xe của người bán.
2. Nếu bạn có bằng lái thì bạn đi xe nào chẳng được (tất nhiên phải theo hạng A1 hoặc A2, nếu bạn điều khiển xe mà có vi phạm thì tùy theo mức độ mà xử lý.

Reply
Nặc danh
20/12/10 13:32  

Tình hình là em vừa mất cavet xe. Xe em đăng ký tại Huế, giờ em đang học tại Đà Nẵng. Vậy em có thể xin cấp lại cavet xe tại Đà Nẵng ko ???

Reply
Minh Hùng
20/12/10 17:18  

Bạn không thể xin cấp lại cavet xe tại Đà Nẵng mà phải làm thủ tục tại phòng CSGT địa phương nơi đã cấp cà vẹt xe cho bạn

Chi tiết thủ tục xem tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

Lưu ý thêm: Bạn sẽ được cấp biển 5 số (nếu xe bạn có biển số là 4 số)

Reply
Nặc danh
22/12/10 14:44  

muốn hỏi em là người ngoại tỉnh mua xe ở thành phố khi mang xe về thì bằng cách nào.tại lần trước em bị mấy bác cơ động bắt vì ko có biển số.khi em mang xe về quê đang ký.mà em mua rồi mang về quê đăng ký luôn.nói thế nào mấy bác cơ động vẫn phạt

Reply
Minh Hùng
22/12/10 21:25  

Gởi xe về bằng...xe ô tô, tàu lửa. Sau đó đưa xe đến Phòng CSGT mà đăng ký.
Bạn lái xe chưa đăng ký, không có biển số lưu thông trên đường bị mấy chú CA phát hiện, phạt là đúng rồi.

Reply
Nặc danh
24/12/10 11:19  

Mình mới mua xe hơi, mua của một công ty dứng tên trong cavet, nay mình mua công ty xuất hóa đơn cho tên của mình. Mua xe xong mình muốn qua tết mới đóng trước bạ và chuyển vùng. Xin hỏi nếu mình để qua tết mới làm đăng ký xe cho tên của mình vậy quá 1 tháng nhà nước phạt mình bao nhiêu vậy? cảm ơn các bác nhiều lắm.

Reply
Minh Hùng
25/12/10 11:07  

* Theo Thông tư 95/2005/TT-BTC hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về lệ phí trước bạ thì: Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển giao tài sản giữa 2 bên, bạn phải kê khai lệ phí trước bạ với cơ quan Thuế nơi đăng ký quyền sở hữu, sử dụng tài sản. Sau khi có thông báo nộp lệ phí trước bạ của cơ quan Thuế, trong thời hạn tối đa là 30 ngày, bạn phải nộp tiền lệ phí trước bạ vào ngân sách nhà nước tại Kho bạc Nhà nước hoặc cơ quan Thuế.

* Nếu đăng ký, kê khai chậm (so với thời hạn quy định từ 5 ngày đến 20 ngày làm việc) thì theo quy định tại Điểm a, khoản 2, mục II Thông tư 06/2004/TT-BTC ngày 04/02/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định 106/2003/NĐ-CP ngày 23/9/2003 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí, lệ phí bạn sẽ bị phạt:
- Phạt cảnh cáo đối với hành vi vi phạm lần đầu;
- Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi vi phạm từ lần thứ hai trở đi;
- Trường hợp có tình tiết giảm nhẹ thì mức phạt tiền là 100.000 đồng, nếu có tình tiết tăng nặng thì mức phạt tiền là 300.000 đồng.

* Nếu Nộp chậm tiền lệ phí trước bạ so với ngày quy định phải nộp ghi trên thông báo của cơ quan Thuế thì ngoài việc phải nộp đủ số tiền lệ phí trước bạ phải nộp, mỗi ngày nộp chậm còn phải nộp phạt bằng 0,1% (một phần nghìn) số tiền chậm nộp. (Khoản 3, Điều 12 Nghị định 176/1999/NĐ-CP về lệ phí trước bạ)

* Không nộp đủ số tiền lệ phí trước bạ thì không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản. Nếu khai man, trốn nộp lệ phí trước bạ để được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng tài sản (như: lập hoá đơn, chứng từ, hồ sơ sai với thực tế phát sinh làm sai lệch căn cứ xác định số lệ phí trước bạ phải nộp; giả mạo chứng từ, biên lai nộp lệ phí trước bạ; tẩy xoá chứng từ, biên lai nộp lệ phí trước bạ tài sản có giá trị nhỏ thành tài sản có giá trị lớn; thông đồng với cá nhân khác để trốn nộp lệ phí trước bạ...) thì ngoài việc phải nộp đủ số tiền lệ phí trước bạ, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm còn bị phạt tiền từ 1 đến 3 lần số tiền lệ phí trước bạ khai man, trốn nộp; nếu vi phạm nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan Thuế có trách nhiệm truy thu tiền lệ phí trước bạ trong thời hạn 5 năm trở về trước kể từ ngày phát hiện có sự khai man, trốn nộp lệ phí trước bạ.

Reply
Nặc danh
26/12/10 12:48  

cho em hỏi! Hiện nay thì mỗi người được đăng kí bao nhiêu xe máy ạ?

Reply
Minh Hùng
26/12/10 21:42  

Bạn mua bao nhiêu cái mà chả được, miễn là có tiền. Pháp luật hiện nay không hạn chế số lượng xe máy mà 1 người được mua.

Reply
Nặc danh
27/12/10 11:19  

Công ty em có mua 1 xe Cẩu cần trục bánh lốp có Trọng tải ( hoặc công suất): 160(214)/2500 kW (HP)/vòng/phút, vậy xe này có thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư 36 không? Có phải đăng ký lấy biển số không?. Trong thông tư 36 có qui định tại điều 7 mục 3.1 hồ sơ đăng ký xe – “Giấy tờ chuyển nhượng xe gồm một trong các giấy tờ sau….” Như vậy em có thể hiểu là công ty em không bắt buộc phải nộp Hoá Đơn VAT đúng không ạ? Em có nghe nói Thông tư 36 có qui định là hồ sơ đăng ký sẽ được cơ quan công an lưu lại trong hồ sơ, không trả lại cho chủ xe, vậy nội dung mới này được qui định cụ thể trong điều nào của Thông tư 36 ạ? Xin cảm ơn

Reply
Minh Hùng
27/12/10 19:09  

1. Loại xe của công ty bạn thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010, không phải của Thông tư 36, theo đó xe này cũng được cấp giấy đăng ký và biển số (có mã số riêng)nhưng do Sở GTVT cấp. Ngoài ra Sở GTVT cũng quản lý luôn hồ sơ đăng ký xe.
Bạn có thể xem và tải văn bản tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/van-ban-moi-nhat-quy-inh-ve-ao-tao-sat.html (mục Đăng ký xe, cấp biển số, giấy phép lái xe)

2. Điều 4, 6, 7thông tư 20 quy định rõ các loại giấy tờ cần phải có, bạn có thể tham khảo, rất đầy đủ.

Reply
Nặc danh
20/1/11 21:08  

Mình có KT3 ở HN có đăng ký được biển HN ko?

Reply
Minh Hùng
21/1/11 21:43  

Thông tư 36 quy định: Chủ xe là người Việt Nam , khi đăng ký biển số phải xuất trình: Chứng minh nhân dân, nếu chưa có Chứng minh nhân dân hoặc nơi thường trú ghi Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu....Do vậy bạn không thể đăng ký biển số ở HN được
Có thể tham khảo thêm ở đây:
http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

Reply
Nặc danh
28/2/11 22:19  

tháng 10 vừa rồi em bị mất cavet xe và đã được cấp lại cavet xe mới,nhưng hôm nay lấy ra xem ( em định bán xe) thì mới phát hiện là số CMND trên cavet bị ghi sai số. Vậy e có cần phải đến CA để xin đổi lại cavet xe không, và thủ tục như thế nào? Xin cảm ơn

Reply
Minh Hùng
5/3/11 07:57  

Cavet xe đâu có số CMND, số đó là mã số đăng ký xe

Reply
phạm đông
19/3/11 23:46  

chào các anh chị.em là sinh viên mới ra trường trong thời gian học tại đh giao thông vận tải hn emcos đăngký xe máy theo giấy giớ thiệu của trường nhưng em mới bị mất.hôm nọ em đi làm lại người ta lại bảo phải rút hồ sơ gốc mang về quê đăng ký lại em thấy nản quá.nhưng em tìm trên mang thi thấy mợi người bảo vẫn làm bình thường xin anh chi chi giúp em với a

Reply
Minh Hùng
20/3/11 14:22  

Bạn xem câu trả lời tại bài viết "Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất" theo link:
http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

Reply
Nặc danh
6/4/11 14:53  

Tôi có mua con xe Liberty từ năm 2009. Hiện nay chưa đi đăng ký nhưng bị mất cả hóa đơn và cả tờ Hải quan. Cho tôi hỏi bây h tôi đi xin lại hóa đơn và tờ khai ở cửa hàng có được không ? Tôi có phải làm giấy tờ gì không ? Xin tư vấn hộ, cảm ơn mọi người rất nhiều. Số điện thoại của tôi: 0986888188. Ai giúp được xin gọi cho mình mình xin cảm ơn rất nhiều.

Reply
Minh Hùng
6/4/11 23:16  

Bạn mua xe Liberty từ năm 2009 tức là xe nhập khẩu.
Khoản 12, Điều 21 Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về trường hợp xe bị mất chứng từ nguồn gốc thì giải quyết đăng ký xe như sau:
- Chủ xe đến phòng CSGT xuất trình giấy tờ tùy thân theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư này.
- Cung cấp Bản sao chứng từ nguồn gốc của xe nhập khẩu có xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ đó.
- Sau 30 ngày, nếu không phát hiện có vi phạm hoặc tranh chấp thì giải quyết đăng ký xe.

Do vậy bạn cần liên hệ Hải quan để xin cấp bản sao "Tờ khai nguồn gốc xe gắn máy nhập khẩu" (theo mẫu của Bộ Tài chính) rồi đến phòng CSGT để đăng ký. Chi tiết bạn có thể tải về TT36 để tham khảo thêm.

Reply
Nặc danh
7/4/11 08:52  

Anh ơi cho em hỏi,em là người ngoại tỉnh,hiện đang công tác tại Điện ảnh công an,nhưng chưa chính thức và đang trong thời gian tạm tuyển.Vậy em có thể đăng ký xe tại HN được không ah?và thủ tục đăng ký như thế nào?Mong a hướng dẫn giúp em.Xin cảm ơn anh nhiều.

Reply
Minh Hùng
7/4/11 21:00  

Bạn không thể đăng ký xe tại HN được vì hộ khẩu thường trú của bạn không phải ở Hà Nội.
* Điều 3 Thông tư 36 quy định:
- Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố thuộc TW đăng ký các loại xe sau đây:
a) Ô tô, xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên của cá nhân cư trú tại địa phương;
b) Mô tô, xe gắn máy của cá nhân cư trú tại quận, thành phố, thị xã nơi có trụ sở của Phòng CSGT.
- Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy của cá nhân cư trú tại địa phương mình.
* Điều 7 Thông tư 36 quy định: Khi đăng ký xe Chủ xe phải xuất trình CMND. Trường hợp chưa có CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Reply
Nặc danh
9/4/11 22:29  

Xin hỏi hồ sơ đăng kí hộ khẩu kt3 gồm những gì? Hộ khẩu kt3 có đăng kí mua xe và đứng tên mua nhà được không?(Tôi dự định đăng kí tại Sóc Trăng). Nhà ở và nơi buôn bán của gia đình 5 nhân khâủ hiện tại của tôi được xây trên nền đât mướn dài hạn nhưng khu đất đó bây giờ nằm trong qui hoạch của nhà nước. Nhà nước đang tiến hành khâu đền bù. Vậy gia đình tôi có được bồi thường hay không? Và thủ tục để được nhận đền bù gồm những gì? Tôi đã ở đây trên 3 năm rồi. Mong ai biết xin gỡ rối giùm. Xin cảm ơn.

Reply
Nặc danh
6/5/11 17:59  

Em đang ký đổi màu sơn xe matiz SE,lúc đổi ca vet mới thì chỉ còn ghi là Matiz S,vậy e có thể lên xin làm lại cho đúng không?

Reply
Minh Hùng
7/5/11 09:50  

Bạn liên hệ phòng CSGT nơi cấp cà vẹt để xin hướng dẫn làm lại ca vẹt vì 2 loại xe là khác nhau và còn liên quan đến việc mua bán xe sau này

Reply
Nặc danh
9/5/11 15:10  

Em mới bị mất Biển Kiểm Soát xe máy( xe chính chủ của em), em không muốn ra chợ trời mua lại của bon ăn cắp, vậy cho em hỏi thủ tục để xin cấp lại?

Reply
Nặc danh
9/5/11 18:45  

em nộp lệ phí truớc bạ xe máy muộn 5 tháng bị phạt mất tất cả bao nhiêu tiền thế ạ

Reply
Minh Hùng
9/5/11 21:38  

@ trả lời comment số 31: Điều 12 Thông tư 36 quy định thủ tục cấp lại biển số xe bị mất như sau:
1.Chủ xe đến phòng CSGT nơi cấp biển số xuất trình một trong các giấy tờ sau:
+ Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.
+ Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.
+ Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của trường.
2. Điền giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 02 ở trên) nộp cho CSGT, đợi 1 tuần sau đến nhận biển số mới.
Lưu ý: Nếu xe bạn đã có biển số 5 số thì cấp lại theo số cũ, nếu xe bạn có biển 3 hoặc 4 số thì đổi thành biển 5 số.

@ trả lời comment số 32: Bạn xem câu trả lời tại comment số 13

Reply
Nặc danh
15/5/11 11:13  

xin anh cho em biết là nếu hóa đơn mua xe của em ghi địa chỉ tại truờng đại học em đang theo học tai Hà Nội nhưng bây giờ em muốn đưa xe về quảng ninh làm biển 14 có đựoc không ạ ^^

Reply
Minh Hùng
15/5/11 15:47  

Bạn đưa xe về Quảng Ninh làm bình thường, khi làm thủ tục xuất trình CMND.

Reply
Nặc danh
19/5/11 15:40  

Bây giờ em muốn mua xe nhưng bận quá chưa kịp học bằng lái xe. Cho em hỏi bây giờ đăng ký mới xe máy thì có cần bằng lái xe không ạ?

Reply
Minh Hùng
19/5/11 20:07  

Đăng ký mới xe mô tô, không cần phải có bằng lái xe đâu bạn.

Reply
Nặc danh
20/5/11 14:16  

Tôi muốn hỏi về quy định khi mua xe máy.
Người nước ngoài muốn mua xe mô-tô đã qua sử dụng từ người VN, nay muốn đứng tên phải chuẩn bị những giấy to72, thủ tục nào? Cảm ơn!!!

Reply
Minh Hùng
20/5/11 18:14  

Điều 7 Thông tư 36 quy định đối với Chủ xe là người nước ngoài khi làm thủ tục phải xuât trình các loại giấy tờ như sau:
- Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.
- Người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu; Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.
Chi tiết về thủ tục sang tên, bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân", theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

Reply
Nặc danh
24/5/11 21:40  

Tôi có 2 chiếc xe,1 chiếc xe Nhật nhưng sườn đã cũ và 1 chiếc xe TQ,nay Tôi muốn thay máy chiếc xe nhật sang sườn xe TQ đc không?và thủ tục như thế nào xin cho biết Thông tin.Cám ơn!

Reply
Minh Hùng
24/5/11 21:53  

Bạn có thể tham khảo Mục 3.3.6 Điều 7 Thông tư 36 quy định về đăng ký xe cải tạo theo link sau: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html (Toàn văn Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe). Quy định cụ thể như sau: Trường hợp sử dụng tổng thành máy hoặc tổng thành khung của xe đã đăng ký, phải có thêm Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số (ghi rõ cấp cho tổng thành máy hoặc tổng thành khung). Do vậy bạn phải liên hệ với phòng CSGT để được hướng dẫn(đọc Điều 7 để biết thủ tục)

Reply
Nặc danh
30/5/11 16:45  

cho em hỏi giờ địa điểm đăng ký xe máy của Quận Cầu Giấy ở đâu ạ? em có hỏi thì bảo 1234 giờ chỉ đăng ký cho ô tô

Reply
Minh Hùng
30/5/11 22:18  

Chỗ nào đăng ký ô tô thì cũng đăng ký mô tô luôn chứ bạn. Tớ tìm trên mạng thì được biết địa chỉ đăng ký xe máy là tại địa chỉ số 1232 đường Láng, điện thoại: 3.939.8205 hoặc 3.9398246. (CAQ Cầu Giấy) (do mình k ở Hà Nội). Bạn điện hỏi thử.

Reply
Nặc danh
9/6/11 10:46  

cho e hoi xe cua e mua duoc mot nam roi nhung chua dang ky,bay gio dang ky thi phat bao nhieu ah

Reply
Nặc danh
9/6/11 10:52  

a oi,truong hop cua e thi bi phat bao nhieu ah

Reply
Minh Hùng
9/6/11 21:03  

Bạn đã đóng lệ phí trước bạ chưa? Bạn xem câu trả lời tại comment số 13.

Reply
Nặc danh
15/6/11 10:07  

Anh ơi cho em hỏi xe vespa lax125ei cuả Việt nam cho thuế trước bạ từ ngày nào đấy ạ

Reply
Nặc danh
16/6/11 18:29  

em mới mua xe vespalx của việt nam.em bị mất hết giấy tờ mua bán.em có xin lại được các giấy tờ ở cửa hàng ko

Reply
Minh Hùng
16/6/11 22:08  

@ trả lời comment 47: bạn mua xe thì phải đi nộp thuế trước bạ đi chứ. Nếu nộp chậm bạn có thể bị phạt. Bạn có thể tham khảo quy định về lệ phí trước bạ ở comment số 13 ở trên.
@ trả lời comment 48: Bạn mua xe Vespa LX của Việt Nam tức là xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Bạn không nói rõ là mất các loại giấy tờ gì nên trả lời như sau:
- Mất Hóa đơn bán hàng (theo quy định của Bộ Tài chính) thì liên hệ cửa hàng để giải quyết.
- Mất Chứng từ lệ phí trước bạ xe (Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào kho bạc) thì liên hệ kho bạc hoặc chi cục thuế để giải quyết.
- Mất Chứng từ nguồn gốc xe (Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe) thì liên hệ Cửa hàng bán xe để họ liên hệ với Hãng cấp lại Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe
Tóm lại là bạn cứ đến cửa hàng nhờ họ liên hệ các nơi có liên quan giải quyết là nhanh nhất.
Chi tiết bạn có thể tải về thông tư 36 để tham khảo thêm.

Reply
Nặc danh
20/6/11 01:05  

E mới mua 1 chiếc xe Wave thanh lý từ Đấu Giá của Sở Tư Pháp bán cho một Công ty(công ty có ĐK kinh doanh xe oto xe máy) nhưng họ chưa nộp thuế trước bạ tính theo hóa đơn quá khoảng hơn một tháng,bây giờ e mua lại xe này họ lại xuất hóa đơn mới của Cty họ cho e .e muốn hỏi nếu mua chiếc xe này e co phải nộp phạt vì chậm nộp thuế trước bạ ko,và trong tờ khai thuế trước bạ ghi tên e hay tên cty đó.e xin cảm ơn

Reply
Nặc danh
20/6/11 15:20  

e muốn mua xe 250cc muốn ĐK chính chủ có cần băng A2 ko?xin cảm ơn

Reply
Minh Hùng
21/6/11 22:07  

@ trả lời comment 50: Theo thông tư 68/2010/TT-BTC hướng dẫn về lệ phí trước bạ thì thời hạn phải kê khai lệ phí trước bạ với cơ quan Thuế được quy định như sau: Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển giao tài sản giữa hai bên hoặc ngày ký xác nhận "hồ sơ tài sản hợp pháp" của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo quy định, công ty đã bán xe cho bạn phải đóng thuế trước bạ trước khi bán xe, nếu họ chậm nộp thuế trước bạ họ phải nộp phạt. Đáng lẽ lúc bạn mua xe, bạn phải hỏi rõ và yêu cầu họ tính toán khoản này rõ ràng. Bây giờ bạn khai thuế trước bạ thì tờ khai ghi tên bạn và bạn phải đóng thêm phần nộp chậm.

@ trả lời comment 51: Bạn đến phòng CSGT để đăng ký xe, không cần phải có bằng A2. Tuy nhiên muốn lưu thông xe này trên đường thì bạn phải có bằng A2 và bạn phải là người đứng tên sở hữu xe. Theo quy định tại Quyết định 258-TTg của Thủ tướng CP thì: quân đội, công an, Thuế vụ, Hải quan, Kiểm lâm và các tổ chức, cá nhân hoạt động thể thao mới được cấp bằng A2. Do vậy bạn phải là thành viên của câu lạc bộ môtô thể thao (có thẻ VĐV) hoặc phải công tác ở những đơn vị chức năng nói trên mới được đăng ký sát hạch lấy GPLX hạng A2.

Reply
Nặc danh
28/6/11 02:41  

anh oi! cho e hoi, e co mua 1 chiec xe gan may hieu max,e sap phai ra nuoc ngoai nen muon chuyen ten do cho ba em nen a cho e hoi tren giay cho hoac ban minh dien la cho thi co phai dong thue truoc ba ko anh? hay cung dong nhu la ban...vi e ko hieu cho lam tai co nguoi noi neu ghi la cho thi tien dong phi se bi phat va dong nhieu tien lam...e cam on a truoc nhe...

Reply
Minh Hùng
28/6/11 21:11  

Bạn đã đóng lê phí trước bạ lần đầu khi mua xe giờ bạn cho, tặng cho người khác (cha bạn) thì theo quy định tại Điều 7 Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ (có hiệu lực 01/9/2011)về mức thu lệ phí trước bạ thì đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp bạn nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy thấp hơn 5%, sau đó cho, tặng cho cha bạn nhưng cha bạn sống tại địa bàn là thành phố thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở thì nộp lệ phí trước bạ là 5%. Chi tiết Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ xem tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2011/06/toan-van-nghi-inh-452011n-cp-ve-le-phi.html
* Còn theo Nghị định số 80/2008/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về lệ phí trước bạ (đang còn hiệu lực, sắp bị thay thế bởi 45/2011/NĐ-CP nói trên) thì quy định như sau: Đối với xe máy mà chủ tài sản đã nộp lệ phí trước bạ, sau đó chuyển giao cho cá nhân ở địa bàn được áp dụng tỷ lệ thu lệ phí trước bạ thấp hơn thì nộp lệ phí trước bạ là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy theo tỷ lệ thấp hơn 5%, sau đó chuyển giao cho cá nhân ở địa bàn là thành phố thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở thì nộp lệ phí trước bạ là 5%. Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi được áp dụng tỷ lệ là 1%, trừ những trường hợp quy định tại điểm b khoản này.
Nói tóm lại là bạn phải nộp lệ phí trước bạ là 1% hoặc 5% giá trị xe phụ thuộc vào các điều kiện đã nêu, bạn chọn thời điểm nào, áp dụng theo NĐ cũ hay mới mà nộp sao cho có lợi cho bạn nhất

Reply
Nặc danh
7/7/11 04:07  

a oi!e muốn hỏi e mua xe đã đc 2 năm bây giờ e đăng ký thì sẽ phải nộp tất cả là bao nhiêu tiền

Reply
Nặc danh
7/7/11 04:08  

tiền nộp phạt đăng ký muộn sẽ là bao nhiêu

Reply
Nặc danh
11/7/11 16:18  

CTY em muốn mua xe cơ giới của 01 CTY khác, bên cty đó có xuất hoá đơn đỏ cho cty em rồi, vậy giờ em muốn làm thủ tục chuyển đổi tên từ CTY cũ sang cty em thì làm những gì. Đóng lệ phí là bao nhiêu (Mua xe ben 15 tấn, xe lu, xe ủi , xe cuốc...)

Reply
Minh Hùng
11/7/11 20:57  

@ Trả lời comment 57: Loại xe công ty bạn định mua là xe máy chuyên dùng nên thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010, không phải của Thông tư 36. Bạn xem và tải thông tư 20 tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/van-ban-moi-nhat-quy-inh-ve-ao-tao-sat.html (mục Đăng ký xe, cấp biển số, giấy phép lái xe)
Điều 18, 19, 20 Chương V thông tư 20 quy định rõ thủ tục và các loại giấy tờ để sang tên xe máy chuyên dùng.
*Tham khảo mức đóng lệ phí trước bạ theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2011/06/toan-van-nghi-inh-452011n-cp-ve-le-phi.html (có hiệu lực 01/9/2011)hoặc tham khảo Nghị định 80/2008/NĐ-CP ngày 29/7/2008 về lệ phí trước bạ (đang còn hiệu lực, sắp bị thay thế bởi 45/2011/NĐ-CP) theo link: http://www.vietlaw.gov.vn/LAWNET/docView.do?docid=22542&type=html&searchType
@ Trả lời comment 55,56: bạn không nói rõ loại xe, bạn tham khảo 2 văn bản trên để biết mức lệ phí cần đóng, đọc comment 13 ở trên để biết mức phạt nộp chậm lệ phí trước bạ.

Reply
Nặc danh
12/7/11 10:08  

tôi mới mua 1 chiếc xe ô tô biển Hà Nội dã đang kí biển tư nhân tháng 12 năm 2009. Bây giờ muốn sang tên ở tỉnh ngoài thì thủ tục là như thế nào? Có phải đăng kí vào năm 2009 thì hồ sơ đăng kí xe giao cho cá nhân tự quản phải không?

Reply
Minh Hùng
12/7/11 21:58  

- Bạn đọc bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" (mục C: Thủ tục, hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác) này để biết thủ tục theo link:
http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html
hoặc tham khảo Điều 8, 9, 10, 20 thông tư 36 theo link:
http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html
- Hiện tại Thông tư 36, Điều 24 quy định hồ sơ đăng ký xe do CSGT quản lý.

Reply
Nặc danh
12/7/11 22:58  

a oi!e muốn hỏi e mua xe WaveRSX đã đc 2 năm bây giờ e đăng ký thì sẽ phải nộp tất cả là bao nhiêu tiền,tiền nộp phạt đăng ký muộn sẽ là bao nhiêu?

Reply
Minh Hùng
14/7/11 20:19  

Bạn tham khảo câu trả lời trong comment số 58 nhé.

Reply
Nặc danh
15/7/11 16:02  

Công ty tôi mua một xe ô tô đã qua sử dụng phải đại tu sửa chữa lại mới hoạt động được, trong thời gian chờ sửa chữa thì có phải đăng ký đóng thuế chước bạ ngay không ?

Reply
Nặc danh
15/7/11 16:18  

Cty tôi mua xe ô tô của A nhằm mục đích bán cho B kiếm lời, vậy Cty tôi có phải đóng thuế chước bạ khi mua xe của A không ?

Reply
Nặc danh
20/7/11 12:00  

em lấy chồng về hà nội. trước khi lấy em có sở hữu 1 chiếc xe máy chính chủ đứng tên em, giờ em muốn đổi biển số xe ở hà nội, thì thủ tục thế nào ah. em đã nhập hộ khẩu hà nội

Reply
Nặc danh
25/7/11 12:57  

em lam mat cavet xe,xemua lai khong chinh chu . e tim den chu xe thi chu xe da bi tam giam
anh chop e hoi co xin cap lai va sang ten duoc ko ?
thanhs anh nhiu

Reply
Minh Hùng
25/7/11 21:51  

Bạn đến dịch vụ công chứng tư, nhờ họ đi cùng với bạn (tất nhiên là họ sẽ thu phí) vào gặp chủ xe tại trại giam để làm thủ tục mua bán xe có công chứng. Sau đó mới làm thủ tục sang tên được.

Reply
Minh Hùng
25/7/11 21:57  

@trả lời comment số 65:
- Bạn đến phòng CSGT xuất trình giấy tờ tùy thân (CMND), sổ hộ khẩu (thay cho chứng từ chuyển nhượng xe).
- Mang theo Giấy chứng nhận đăng ký xe và nộp lại biển số xe (không phải đưa xe đến kiểm tra).
- khai 2 giấy khai sang tên di chuyển (theo Mẫu số 03)

Bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân", phần C/Thủ tục, hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

Reply
Nặc danh
30/7/11 10:00  

em mất giấy tờ xe chính chủ nhưng do e nhập khẩu về hà nội.trước e ở quảng ninh đăng kí xe ở quang ninh.em rút hồ sơ xe ở quảng ninh được rồi.nhưng lên hà nội đăng kí họ bắt pải có thời gian công báo 15 ngày.em ve quảng ninh xin làm lại giáy di chuyển ca quảng ninh nói ko cần công báo.ông ca hà nội thì nói băt buộc công báo.vậy em hỏi ai đúng ai sai ah.

Reply
Noname
2/8/11 15:23  

bạn cho mình hỏi, mình mua xe ở tỉnh khác (thanh hóa) rồi mang về hà nội đăng kí được không (mình hộ khẩu Hà Nội)

Reply
Nặc danh
6/8/11 20:35  

em moi mua xe cach day khoag 13 ngay,nguoi ta noi voi em la luat moi bay gio khong cho mjnh cam ho so goc ma do cong an cam,co dung ko?lam on tra loi nhanh dum

Reply
Minh Hùng
6/8/11 20:48  

@trả lời comment 70: Bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân", phần C/Thủ tục, hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

@trả lời comment 71: Đúng vậy. Bạn đọc nội dung bài viết ở trên nhé: "Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe"

Reply
Nặc danh
7/8/11 20:36  

Anh ơi cho em hỏi với, em có hộ khẩu ở Hà Nội nhưng không phải ở Nội Thành, em ở Ba Vì cơ. Em mua xe ở quê nhưng không tiện đăng ký ở đấy. Hiện nay, em đang làm việc tại địa bàn huyện Từ Liêm. Vậy em có thể đăng ký xe máy ở công an huyện Từ Liêm được không ạ. Em xin cảm ơn anh!

Reply
Nặc danh
10/8/11 08:49  

anh oi cho em hỏi cần trục bánh lốp có cần tờ khai nguồn gốc xe nhập khẩu khi đi đăng ký không a? xe này là xe của bộ quốc phòng

Reply
Nặc danh
10/8/11 10:09  

Anh ơi cho em hỏi các xe:
Xe đào Kobelco SK 460-8; Xe đào Kobelco SK320-6; Máy đào Kobelco SK330-8; Cẩu khoan cọc nhồi Hitachi KH180-3; Dàn khoan Hitachi KH125-3; Búa rung thủy lực FengFu PC300 và PC 350. Các máy móc thiết bị này thì máy nào có thể cấp giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, cấp biển số và kiểm tra an toàn kỹ thuật ạ?
Em cám ơn anh.

Reply
Minh Hùng
14/8/11 16:44  

@ Trả lời comment 73: Hộ khẩu ở đâu, đăng ký xe ở đó
@ Trả lời comment 74: xe của bạn là xe máy chuyên dùng nên được quy định trong thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010 (xem và tải văn bản theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/van-ban-moi-nhat-quy-inh-ve-ao-tao-sat.html (mục Đăng ký xe, cấp biển số, giấy phép lái xe)
Điều 4, 6, 7 thông tư này quy định rõ các loại giấy tờ cần phải có khi đăng ký xe.
@ Trả lời comment 75: Xe đào Kobelco; Máy đào Kobelco, Cẩu khoan cọc nhồi Hitachi có thể cấp giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng và cấp biển số theo quy định tại thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010.

Reply
Nặc danh
19/8/11 17:50  

Nếu xin cấp lại giấy đăng kí laí xe máy mà nhờ người khác làm hộ được không? Nếu được cần có những thủ tục gì? Nếu không đưa xe đến có được không? Vì tôi đang công tác xa không về được. Xin cảm ơn nhiều.

Reply
Nặc danh
19/8/11 21:22  

Cho em hỏi. Hiện nay em đang sống và làm việc tại tp Vũng Tàu, em có đăng ký tạm trú tại phường 8 tp Vũng Tàu nhưng mới được 1 năm, còn hộ khẩu thì vẫn ở tp Nam Định. Nay em muốn mua một xe gắn máy vậy em có thể đăng ký tại tp Vũng tàu được không, nếu có thì thủ tục như thế nào? Xin cảm ơn! Email mrpham.nd@gmail.com

Reply
Minh Hùng
19/8/11 22:27  

@ Trả lời comment 77: Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền của chủ xe được UBND cấp phường xã chứng thực hoặc cơ quan, đơn vị công tác xác nhận và xuất trình giấy CMND.
Chi tiết tham khảo bài viết: "Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất" theo link
http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

@ Trả lời comment 78: Hộ khẩu ở đâu, đăng ký xe ở đó.

Reply
Nặc danh
29/8/11 14:15  

anh oi cho em hoi ? em mua xe cua cong ty dung ten doanh nghiep . nhung do cong ty do giai the roi ma giay quyet dinh giai the cong ty khong con nua . xe thi ban lai cho 1 cong ty khac nhung khong co lam giay to gi het bay gio cong ty do ban lai cho em , e cung da rut ho so xe duoc roi , nhung ve toi tinh tay ninh thi nguoi ta khong cho nhap , nguoi ta doi phai co giay quyet dinh giai the cong ty thu 1 . va giay mua ban cua cong ty thu 1 ban cho cong ty thu 2 , nhung ca 2 to giay do dieu khong co , nhu vay em phai lam sao day anh , ?

Reply
Nặc danh
1/9/11 10:29  

Anh ơi! cho em hỏi: em là sinh viên CĐ ở Hà Nội,em là người ngoại tỉnh,em muốn đăng kí biển số xe tại HÀ Nội thì em có nhất thiết phải đăng kí ở CA quận mà trường em theo học ko ạ? em có thể mang xe đi đăng kí ở CA quận khác được không? e xin cảm ơn!

Reply
Minh Hùng
1/9/11 18:43  

@ Trả lời comment 80: Thông tư 36 quy định: Xe đã bán qua nhiều doanh nghiệp thì khi đăng ký chỉ cần bản chính hoá đơn của doanh nghiệp bán cuối cùng. Bạn liên hệ công ty đã bán xe cho bạn hỏi họ khi mua xe của DN trước có còn lưu hóa đơn không, nếu không còn nhờ họ làm thủ tục báo mất hóa đơn.
@ Trả lời comment 81: Bạn phải đăng ký tại CA Quận mà trường bạn đang học

Reply
Nặc danh
2/9/11 09:35  

Xin cho tôi hỏi, tôi mua xe máy từ 19/7/2011 đến hôm nay là 2/9/2011 chậm nộp thuế trước bạ do tôi muốn đăng ký tên của tôi ( nhưng tôi chưa nhập hộ khẩu theo chồng và ngày 30/8/2011 tôi đã có hộ khẩu tại nhà chồng). CMT của tôi cũng chưa đổi theo hộ khẩu, khi tôi đi nộp thuế quận HBT họ phạt tôi 1.100.000 đ và nói nếu muốn làm đăng ký theo tên tôi thì làm giấy cho tặng. Cho tôi hỏi mức phạt đối với trường hợp chậm nộp từ 5- 20 ngày có đúng ko và nếu CMT ko đúng với hộ khẩu có làm đc đăng ký tên tôi ko? Xin cảm ơn!

Reply
Nặc danh
11/9/11 17:03  

A cho e hỏi e quê ở Hà Nam bây giờ e mua xe máy thì có đăng ký được biển 4 số ko ạ

Reply
Minh Hùng
11/9/11 21:06  

hiện tại mua xe máy mới thì phải đăng ký 5 số, không có 4 số đâu bạn

Reply
Nặc danh
13/9/11 16:49  

Ad cho em hỏi, em có sổ hộ khẩu tại Quận Hoàng Mai nhưng chứng minh thư nhân dân vẫn mang hộ khẩu cũ ở quê thì có đăng ký được ở thành phố không ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Reply
Minh Hùng
14/9/11 21:29  

Bạn làm CMND mới (có số mới) theo hộ khẩu hiện tại của bạn rồi sau đó đi đăng ký xe là được.
Thủ tục làm CMND tham khảo bài: "Thủ tục cấp mới chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh"
theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/cap-moi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
Ngoài ra có thể tham khảo thêm bài: "Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND"
link: http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

Reply
trungtruc
16/9/11 00:42  

Xin cho e hỏi.e mua 1 xe luvias ngày 21/2/2011 . vì gia dình e có nhìu chuyên xảy ra nên chưa thể sang tên kiêp. Ngày 16/6/2011 e bị tai nan giao thông (chấn thương sọ não) . đến nay e tạm bình phục và đi làm thủ tục sang tên ngày 15/9/2011 . CA Tan phú nói e phải đóng lệ phí trước bạ .Bên thuế nói e phải đóng phạt 1 triệu 500 ngàn xong mới dươc đống lệ phí trước bạ ( e nghe 1 cò nói 260 ngàn tiền phí trước bạ ). thiệt tình e chưa hiu về may chuyện này . xin a hướng dẫn giúp e k bit e có bị (Cò xe ) dụ dề an tiền không. E xin chân thành cám ơn anh đã đọc tin nhắn của e.

Reply
truonglion
26/9/11 10:51  

Mình có người nhà bên Hoa Kỳ, muốn gửi cho mình 1 chiếc xe moto phân khối lớn mới 100% (chưa qua sử dụng), vấn đề mình thắc mắc là chiếc xe ấy có thể gửi về việt nam được không? mình có thể làm giấy tờ cho chiếc xe ấy ở việt nam được hay không? và chi phí là bao nhiêu? Mình ở Lâm Đồng.

Làm ơn giúp mình với.
Mail: truonglion@gmail.com

Reply
Minh Hùng
26/9/11 21:14  

@truonglion
1. Bạn có thể nhập xe đó về VN.
2. Bạn liên hệ các cửa hàng mua bán xe ô tô, mô tô (nơi có giấy phép kinh doanh) để họ làm thủ tục nhập xe về VN.
Bộ Thương mại hướng dẫn việc nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn (từ 175 cm3) trở lên như sau:
- Việc nhập khẩu mô tô phân khối lớn thực hiện theo giấy phép nhập khẩu tự động của Bộ Thương mại.(Áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với mô tô phân khối lớn.)
- Thủ tục chuyển khẩu giải quyết trực tiếp tại Hải quan Cửa khẩu, không cần xin phép Bộ Thương mại
- Thủ tục đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động được quy định như sau:
+ Trước khi làm thủ tục hải quan nhập khẩu, thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu theo đường bưu điện đến Bộ Công Thương, hồ sơ gồm: Đơn đăng ký nhập khẩu tự động, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép kinh doanh), Hợp đồng nhập khẩu hoặc các văn bản có giá trị tương đương hợp đồng, Hoá đơn thương mại, Vận tải đơn hoặc chứng từ vận tải của lô hàng.
+ Thời hạn cấp giấy phép nhập khẩu tự động trong vòng 07 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ Công Thương nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ của thương nhân.
+ Khi làm thủ tục nhập khẩu ngoài hồ sơ nhập khẩu theo quy định của cơ quan Hải quan, Thương nhân phải xuất trình cho cơ quan Hải quan 01 Đơn đăng ký nhập khẩu theo chế độ tự động đã có xác nhận của Bộ Thương mại.
3. Thủ tục đăng ký xe này như xe máy thường. Tham khảo nội dung thông tư 36 để hiểu rõ thủ tục theo link
http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html

Reply
Nặc danh
29/9/11 12:58  

Cho em hỏi một chút ạ! Em đã lấy bằng nhưng trường em học theo tín chỉ học xong lúc nào là lấy bằng lúc ấy, thẻ sinh viên của em thì đến năm 2012 mới hết hạn. Em vừa mua xe xong đã xin được giấy giới thiệu của trường, em có làm đăng ký xe ở hà nội được ko ạ?

Reply
Minh Hùng
29/9/11 19:44  

@Nặc danhBạn đăng ký xe tại HN được. Bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân"
theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

Reply
Nặc danh
1/10/11 08:11  

Theo thông tư mới bây giờ thì người điều khiển xe máy trên 175cc ngoài giấy phép lái xe A2 có phải đứng tên chủ phương tiện (Giấy đăng ký) hay không ?

Reply
Nặc danh
3/10/11 19:17  

xin hỏi tôi có mua 1 chiếc xe bs tphcm
chủ xe làm giấy mua bán nhưng theo địa chỉ trên cmnd
cnnd ko giống như hộ khẩu (ấp 1 với ấp 2)
xin hỏi tôi muốn sang tên có phải chứng lại giấy mua bán theo hộ khẩu hay không?
và tôi phải đóng thuế trc bạ trc khi rút hồ sơ hải quan hay rút trc rồi đóng?
thời hạn nộp thuế tính từ lúc tôi rút hồ sơ hay từ lúc kí giấy mua bán?

Reply
Minh Hùng
3/10/11 19:58  

@Nặc danhxe máy (bất kể xe nào) khi lưu thông mà không có giấy đăng ký xe chính chủ thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng (lỗi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định). CSGT có muốn kiểm tra, xử phạt hay không mà thôi.

Reply
Minh Hùng
3/10/11 20:04  

@Nặc danh1. Không cần chứng lại giấy mua bán.
2. Ngay sau khi mua bán, chứng giấy tờ bạn đi đóng trước bạ luôn là đúng nhất
3. Thời hạn là trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua bán

Reply
Nặc danh
5/10/11 05:33  

em có mua một xe luvias mới nhưng không làm được giấy tờ vậy em có quyền khiếu nại công ty cho em đổi xe mới được không?em mua cả tháng nay rồi?

Reply
Minh Hùng
5/10/11 19:25  

@Nặc danhBạn nói rõ lý do vì sao bạn không làm được giấy tờ?

Reply
Nặc danh
6/10/11 23:02  

@Minh Hùng
cho em hỏi thêm
CA Q5 tphcm nói là rút xong rồi về tỉnh sang tên.nhưng phải 20 ngày sau thì mới có hs gốc
vậy cho hỏi khi tính thời hạn 30 ngày thì tính từ lúc ký giấy hay từ ngày rút hs?
nếu tính là trễ hạn thì khi đóng phạt đóng ở đâu?ai có quyền phạt mình? và hạn mứa phạt hiện tại nhưn thế nào?
hổm lên phường nó nói nếu trễ hạn phạt 1,5tr!!!kinh wa!!!

Reply
Minh Hùng
7/10/11 19:53  

@Nặc danh- Thời hạn tính từ ngày ký giấy mua bán. Bạn rút hồ sơ xong còn 10 ngày để nộp thuế. Nếu nộp chậm sẽ bị Cơ quan thuế nơi bạn đăng ký xe phạt. Nộp phạt tại Kho bạc nơi bạn đăng ký xe. (mức phạt như bạn nói)

@ Gởi ý kiến, thắc mắc, nhận xét vào ô bên dưới: