KPLC: Luật Khai Phong Bản tin Pháp luật Hướng dẫn bán cổ phần lần đầu đối với DNNN cổ phần hóa ______________________________________________________________________________

Hướng dẫn bán cổ phần lần đầu đối với DNNN cổ phần hóa

Email In PDF.

Theo Thông tư 196/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn bán cổ phần lần đầu và quản lý, sử dụng tiền thu từ cổ phần hóa của các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi thành công ty cổ phần, chi phí cổ phần hóa không quá 500 triệu đồng đối với doanh nghiệp có giá trị trên 100 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Về giá bán cổ phần lần đầu, Thông tư nêu rõ, giá bán cổ phần cho các nhà đầu tư qua đấu giá là giá nhà đầu tư đặt mua tại cuộc đấu giá và được xác định là trúng thầu theo kết quả đấu giá.

Giá bán cổ phần ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp cổ phần hóa được quy định như sau: Trường hợp doanh nghiệp cổ phần hóa thực hiện đấu giá công khai trước khi bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược thì giá bán cổ phần cho người lao động được xác định bằng 60% giá đấu thành công thấp nhất của cuộc đấu giá.

Trường hợp doanh nghiệp cổ phần hóa bán cho các nhà đầu tư chiến lược trước khi thực hiện đấu giá công khai thì giá bán cổ phần cho người lao động được xác định bằng 60% giá bán thỏa thuận thấp nhất cho nhà đầu tư chiến lược (đối với trường hợp bán thỏa thuận) hoặc bằng 60% giá đấu thành công thấp nhất của cuộc đấu giá giữa các nhà đầu tư chiến lược (đối với trường hợp bán đấu giá).

Bộ Tài chính quy định, về chi phí cổ phần hóa, tổng mức chi phí tối đa được xác định theo giá trị doanh nghiệp trên sổ kế toán. Cụ thể, không quá 200 triệu đồng đối với doanh nghiệp có giá trị dưới 30 tỷ đồng; không quá 300 triệu đồng đối với doanh nghiệp có giá trị từ 30 tỷ đến 50 tỷ đồng; không quá 400 triệu đồng đối với doanh nghiệp có giá trị trên 50 tỷ đến 100 tỷ đồng và không quá 500 triệu đồng đối với doanh nghiệp có giá trị trên 100 tỷ đồng.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2012.

Thùy Trang

Theo: baodientu.chinhphu.vn

 

 

YÊU CẦU DỊCH VỤ/TƯ VẤNLuat Khai Phong tu van
CÔNG TY LUẬT KHAI PHONG
Địa chỉ: P212-N4A, Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 04.35641441 / 39973456 - Fax: 04.35641442
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
---------------------------------------------------------------------------------
 
 
bold italicize underline strike url image quote
Thu hẹp | Mở rộng
 

busy